ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เทคนิคการกลับภาพใน Photoshop -> Shortcut Key Rotate view Image !!!


จากภาพแบบนี้ 
กลับภาพ หันหลังแบบนี้

             หลายๆคน เคยสงสัย ว่าเอ่อ เค้าทำยังไงให้มันกลับภาพไวๆ เวลาวาดรูปด้วยเมาส์ปากกา มันก็จะได้ถนัดๆหน่อย อะไรหน่อย วันนี้เรามีวิธีมาสอนทั้งแบบปกติ ทั่วไป และ แบบ Trip พิเศษจากผมมาดูกันครับ โดยแบบแรกผมจะให้ดูวิธีการกลับภาพแบบปกติ

แบบปกติ ทั่วไป

เวลาเราจะกลับภาพเราก็จะไปที่เมนู Image>Image Rotation>180°
ดังในภาพ



แต่วันนี้ เราจะมาสอนการทำ Shortcut keyboard กันครับ จะได้สะดวกขึ้นโดยผม ก็จะยกVideo 
ที่สอนการวาดรูปภาพ จากเมาส์ปากกา มาให้ชมกัน 



ในนาทีที่ 1.55 จะเห็นได้ว่า ภาพนั้นได้มีการปรับมุมของตัวกระดาษ


โดยใช้ shortcut key คือ ปุ่ม R นั้นเอง 



โดยเราจะลากเมาส์ เพื่อปรับองศาของ ตัวรูปภาพ
โดยใช้เครื่องมือที่ชื่อว่า Rotate View Tool นั้นเอง



ทีนี้เราอยากกลับภาพแบบ 180องศา หรือ 90 องศาไวๆโดยไม่ต้องผ่านเมนูด้านบน เพื่อความแม่นยำขององศาภาพนั้น เราก็ทำโดย ตั้ง Shortcut key ใน Photoshop มาถึงตรงนี้หลายๆคน คงสงสัยว่า เอ้าแล้วมันทำไงหล่ะ วันนี้ผมจะมาสอนวิธีตั้งค่ากันเลย 

โดยขั้นตอนแรกไปที่เมนู ดังในรูปภาพ



ส่วนตัวผม ก็จะตั้งค่าให้ปรับองศากลับด้านไว้ที่ ctrl+.
และหมุนภาพ 90 ตามเข็มนาฬิกาไว้ที่ ctrl+/

ทีนี้เรามาลองใช้งาน shortcut key ที่เราตั้งไว้ ได้เลย 

ปล.สามารถประยุกต์ใช้งานกับการตั้งค่า shortcut key แบบอื่นๆได้อีกด้วย
ยังไงวันนี้ก็ขอขอบคุณทุกคนที่อ่าน Trip อันนี้นะครับ หวังว่าเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยเนอะ ^^




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

MapleStory > Guild Level

1-20 เควสต้นเรื่อง 20-38 เควสแฟรรี่ 35-47 Golden Beach 47-50 อ่านนิยาย,ผีที่เมืองโจร 50-58 Riena Strait // แมวน้ำ พายเรือหารัก 555 58-60 หมู,อ่านนิยาย,Sleepywood, 60-70 ทำเควสอาหาร + ,Zakum Easy,เวล ไนโดเสา sleepywood 70-92 เควสเห็ด,ปู+กุ้ง ที่อาวาเรียส,แมว 3 สี,เยนรี่,ผีที่เรือ 92-105 ตีตั๊กแตนผีที่ กาเดี้ยน 105-112 ทำเควส Monster Park , เควสห้องสมุด 112-130 Star Force 135-140 ทำเควสเกาหลี 140-145 มังกรดำตัว* 145-150 kerning tower 150-155 ตีBlood Mantis | mantis 

Enchant Descriptions / อธิบายออฟชั่น

Enchant Descriptions อธิบายออฟชั่นของทั่วไปที่สามารถเกิดได้จากการ ออฟ item ต่างๆ